Những triệu chứng điển hình của bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung

Đa số chị em đến thăm khám và phát hiện bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung (VLTCTC) ở phòng khám chúng tôi đều đang ở cấp độ 2, 3, bệnh có những triệu chứng nặng và bắt đầu có những biến chứng nguy hiểm. 90% chị em đều không biết các triệu chứng của bệnh VLTCTC nên thường để bệnh nặng mới đi khám”. Và để chấm dứt tình trạng này bác sỹ Hương sẽ đưa ra một số triệu chứng điển hình của bệnh để chị em phát hiện căn bệnh này sớm hơn và tiến hành hỗ trợ điều trị kịp thời.
Lộ tuyến cổ tử cung là lớp biểu mô bên trong cổ tử cung bị xâm lấn ra mặt ngoài lớp niêm mạc cổ tử cung. Lộ tuyến cổ tử cung là tổn thương lành tính, tuy nhiên nó lại làm tăng sự tiết dịch nên tạo điều kiện thuận lợi cho các vi khuẩn, vi rút, trùng roi,… dễ dàng xâm nhập và gây nên tình trạng viêm lộ tuyến cổ tử cung.

Hình ảnhTriệu Chứng Của Bệnh Viêm Lộ Tuyến Cổ Tử Cung

Triệu chứng của bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung rất dễ nhầm lẫn với một số bệnh viêm nhiễm phụ khoa khác nên chị em cần phải nắm bắt rõ các triệu chứng sau:
– Ra nhiều khí hư bất thường: Viêm lộ tuyến cổ tử cung khiến chị em ra nhiều khí hư bất thường có màu trắng đục dạng đặc quánh hoặc có màu vàng xanh dạng loãng và có mùi hôi khó chịu.
– Ngứa ngáy, đau rát, sưng tấy đỏ ở vùng kín: Vùng kín cửa mình bị sưng tấy đỏ, ngứa ngáy và đau rát.
– Đau và ra máu khi quan hệ: Khi bị viêm lộ tuyến cổ tử cung, chị em còn có triệu chứng đau khi quan hệ tình dục và có thể bị ra máu khi quan hệ.
– Ra máu bất thường: Không phải hành kinh, không phải do chấn thương mà vùng kín ra máu bất thường cũng là một trong những triệu chứng của căn bệnh này.
– Khi đi khám phụ khoa và soi cổ tử cung thấy vùng lộ tuyến bị sần sùi, tấy đỏ và rỉ máu,…
Bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung nếu không được hỗ trợ điều trị kịp thời hoặc chữa không đúng phương pháp thì sẽ không chỉ gây phiền toái cho chị em trong sinh hoạt hàng ngày, ảnh hưởng tới chất lượng cuộc sống, chất lượng tình dục mà còn gây ra các bệnh viêm nhiễm phụ khoa khác,… làm ảnh hưởng đến sức khỏe và sức khỏe sinh sản, có thể gây vô sinh, thậm chí có một số trường hợp viêm lộ tuyến cổ tử cung không hỗ trợ điều trị có thể dẫn tới ung thư cổ tử cung.
Và để tránh những nguy hại do bệnh gây ra thì chị em nên tiến hành thăm khám khi thấy một trong những triệu chứng trên. Tuyệt đối không được tự ý mua thuốc về sử dụng, hay hỗ trợ điều trị bằng thuốc nam, vệ sinh bằng những dung dịch sát khuẩn cao… bởi bệnh sẽ trở nên ngày càng trầm trọng hơn và có thêm nhiều bến chứng nguy hiểm.
Bệnh viêm lộ tuyến phát triển qua 3 cấp độ, nếu ở cấp độ 1, dạng nhẹ (viêm nhiễm chiếm 1/3 diện tích cổ tử cung) bác sĩ sẽ chỉ định sử dụng thuốc chuyên khoa kết hợp với các biện pháp tiêu viêm tại vùng lộ tuyến, tiêu diệt vi khuẩn, ổn định và tái tạo lại các tế bào đã bị thương tổn. Trường hợp viêm nhiễm nặng (cấp độ 2, 3) các bác sỹ sẽ tiến hành kiểm tra tế bào cổ tử cung, xem có phát hiện tế bào lạ có nguy cơ gây ung thư cổ tử cung hay không, nếu không có các bác sỹ sẽ tiến hành đốt nhiệt để diệt tuyến.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cẩm nang bệnh sỏi mật

5 Dấu hiệu ung thư cổ tử cung dễ bị bỏ qua

Các bài thuốc dân dan chữa bệnh kiết lỵ